Hội nghị Tổng kết phong trào Phụ nữ và hoạt động hội năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024
Chiều ngày 29/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Ngã Năm tiến hành Hội nghị tổng kết phong trào Phụ nữ và hoạt động Hội năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đến dự có ông Lê Văn Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy – Trưởng Ban Dân vận Thị ủy – Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thị xã; bà Tiền Thị Thu Trang – Thị ủy viên – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ các xã phường cùng tham dự.

    Tại buổi hội nghị đại diện Hội liên hiệp Phụ nữ thị xã báo cáo kết quả phong trào phụ nữ và hoạt động của hội trong năm 2023 với những kết quả nổi bật trong công chỉ đạo điều hành tập trung thực hiện Chủ đề năm 2023 “Tập trung xây dựng cơ sở Hội, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở”; Hội cũng xây dựng và ban hành 105 văn bản gồm kế hoạch thi đua, chuyên đề, công văn, chương trình công tác năm 2023. Thành lập mới 9/8 tổ “Xây dựng người Phụ nữ Sóc Trăng tình nghĩa, tự tin, sáng tạo” với 93 thành viên đạt 125% chỉ tiêu. Hội và cơ sở Hội đã viết, đăng 122 tin, bài, ảnh, văn bản… tuyên truyền, giáo dục chính trị, giáo dục truyền thống, nâng cao kiến thức kỉ năng cho cán bộ.

    Hàng quý Hội xây dựng nội dung tuyên truyền trong sinh hoạt hội viên gởi về 8/8 cơ sở triển khai thực hiện, kịp thời phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng; ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; kỷ niệm 20 năm thành lập huyện và 10 năm thành lập thị xã, tuyên truyền cán bộ, hội viên hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do Trung ương hội phát động có hơn 1.000 lượt cán bộ, hội viên tham gia; Thành lập 8/8 tổ phụ nữ thể dục thể thao với 83 thành viên đạt 100% đến nay lũy kế có 24 tổ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với 292 thành viên; duy trì nâng cao chất lượng hoạt động của 06 tổ “5 Không, 3 Sạch” với 77 thành viên tham gia. Trong năm thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội cũng đã vận động mạnh thường quân nhận đỡ đầu cho 02 bé mồ côi do Covid – 19 với số tiền hỗ trợ 750.000đ/ tháng; công tác phối hợp với các ngành được quan tâm thực hiện đến nay đều đạt các chỉ tiêu đề ra.

Quang cảnh buổi hội nghị

    Cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Thị ủy, Ban Dân vận Thị ủy sự phối hợp chặt chẽ các ngành chức năng và sự chỉ đạo sâu sát của cán bộ Hội các cấp nên hoạt động các chi, tổ Hội phụ nữ cơ sở ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực; các cơ sở Hội đã có nhiều nổ lực, tranh thủ nguồn lực từ các ngành phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nổi bậc và thành lập nhiều mô hình phù hợp với tình hình thực tế địa phương, chú trọng các mô hình kinh tế, hỗ trợ phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp…

    Cán bộ, hội viên phụ nữ hăng hái thi đua học tập, cần cù sáng tạo trong lao động, sản xuất, ý thức trách nhiệm tham gia các hoạt động chính trị do Hội và địa phương phát động, tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương đạt hiệu quả nhất là trong công tác xây dựng Nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh.

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị ông Lê Văn Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy – Trưởng Ban dân vận Thị ủy – Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã đánh giá cao kết quả thực hiện phong trào phụ nữ và hoạt động hội với các chỉ tiêu đạt vượt kế hoạch trên giao, vận động xây dựng 6 căn nhà Mái ấm tình thương đạt 600% kế hoạch là kết quả đáng kích lệ…. Bên cạnh đó Hội cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền trong người dân, cần cụ thể hóa chi tiết để người dân nắm bắt, công tác củng cố hội viên ở các chi, tổ hội còn lúng túng.

Bà Tiền Thị Thu Trang - Thị ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN thị xã trao giấy khen cho cá nhân co thành tích xuất sắc.

    Dịp này UBND thị xã cũng khen thưởng cho 03 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào thi đua. Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã cũng khen thưởng cho 03 tập thể, 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động phối hợp với Ngân hang chính sách xã hội thị xã và tặng giấy khen cho 4 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và hoạt động hội năm 2023.

 

 

Công Khai
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 427
  • Trong tuần: 11 016
  • Tất cả: 1525203
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.